top of page

เลือกซิงค์แบบไหนให้ตรงใจ

ในปัจจุบันเมื่อเราจะทำครัวสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ซิงค์ (Sink) หรือที่เราเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "อ้างล้างจาน" ในวันนี้ LAVAREDO จะชวนคุณมาเลือกซิงค์อย่างไงให้เหมาะกับครัวของคุณ


โดยสิ่งแรกที่ควรรู้ในการเลือกซิงค์คือ ซิงค์มีให้เลือก 2 แบบ "ซิงค์ล้างจานแบบติดตั้งบนท็อป" กับ "ซิงค์ล้างจานแบบติดตั้งล่างท็อป"



รูปภาพจาก : 1 2


ซิงค์ล้างจานแบบติดตั้งบนท็อป

การที่เราจะเลือกซิงค์ให้ตรงใจเราจำเป็นจะต้องรู้ข้อดีและข้อเสียของซิงค์แบบตั้งบนท็อปก่อน


ข้อดี คือการติดตั้งที่จะไม่มีความยุ่งยาก เพียงแค่วัดขนาดของอ่างจานล้างแล้วมาเจาะช่องให้พอดีกัยตัวอ่าง เพียงเท่านี้ก็สามารถติดตั้งได้แล้ว อีกทั้งช่างยังไม่ต้องเจียขอบอีกด้วย และสามารถเปลี่ยนใหม่ได้ง่ายหากเกิดการชำรุดเสียหาย


ข้อเสีย คือหากตัวเก่ามีการชำรุดเสียหายแล้วเจ้าของต้องการที่จะเปลี่ยนตัวอ่างล้างจานใหม่ จะต้องเลือกอันใหม่ให้มีขนาดที่เท่ากับอันเก่า ไม่สามารถเปลี่ยนขนาดให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงได้




รูปภาพจาก : 1 2 3


ซิงค์ล้างจานแบบติดตั้งล่างท็อป

การที่เราจะเลือกซิงค์ให้ตรงใจเราจำเป็นจะต้องรู้ข้อดีและข้อเสียของซิงค์แบบตั้งล่างท็อปก่อน


ข้อดี คือจะให้ความรู้สึกที่มีความสวยงามและเรียบหรู มากกว่าจะติดตั้งแบบบนท็อป ซึ่งเหมาะกับการตกแต่งครัวสไตล์โมเดิร์น หรือ แบบLuxury


ข้อเสีย คือมีวิธีการติดตั้งที่ค่อนข้างยุ่งยาก เพราะช่างจะต้องเจาะท็อปเคาน์เตอร์แล้ววางซิงค์ล้างจานลงไปก่อน จากนั้นจึงค่อยวางหินหรือวัสดุอื่นๆ ลงไปและเมื่อตัวซิงค์เกิดชำรุดหรือเจ้าของบ้านต้องการที่จะเปลื่ยนจะมีวิธีการที่ค่อนข้างยุ่งยากมากเพราะต้องทำการรื้อหน้าท็อปออกมาใหม่ทั้งหมด




รูปภาพจาก : 1 2 3


TIP วัสดุของซิงค์ล้างจาน

นอกจากประเภทของซิงค์ทั้ง 2 แบบแล้ววันนี้เราก็จะมาแนะนำกันว่าซิงค์จะมีการผลิตจากวัสดุอะไรบ้าง ไปดูกัน


ซิงค์ อะลูมิเนียม

ราคาไม่แพงและไม่เป็นสนิม แต่เมื่อใช้งานไปพื้นผิวจะดูหมองขึ้นและค่อนข้างทำความสะอาดได้ยาก


ซิงค์ เหล็กชุบโครเมียม

ราคาไม่แพง แต่มีอายุการใช้งานเพียง 2-3 ปี หลังจากนั้นสีที่ถูกชุบจะแตกล่อนและเกิดสนิมได้


ซิงค์ สเตนเลส

เป็นซิงค์แบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน มีความทนทานแข็งแรงและไม่เป็นสนิม มีให้เลือกหลากหลายแบบทั้งขัดเงาและขัดด้าน โดยราคาจะขึ้นอยู่กับความหนาของแผ่นสเตน เลสและคามหนาของแผ่นไม่ควรจะต่ำกว่า 0.7 มิลลิเมตร


ซิงค์ วัสดุสังเคราะห์คล้ายหินธรรมชาติ

ทนต่อรอยขีดข่วนและความร้อนได้ดี ป้องกันการสะสมของแบคทีเรียได้และง่ายต่อการดูแลรักษา มีสีให้เลือกหลากหลาย แต่มีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ


>> ช้อปซิงค์ล้างจานพร้อมครัวสวยๆ ได้ที่ คลิก


อ้างอิงข้อมูลจาก : BnB

 

สนใจทราบข้อมูลเพื่มเติมติดต่อได้ที่ :









Comments


bottom of page