top of page

การบิ้วอินห้องครัวในคอนโด

สำหรับคนที่อาศัยอยู่ที่คอนโด หรือตัวบ้านมีพื้นที่ที่จำกัด มักจะรู้สึกว่าการมีครัวบิ้วอินนั้นเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นหรือมักจะมองข้ามไปและเลือกที่จะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับมันเท่าที่ควร ซึ่งจริงๆแล้วห้องครัวถือเป็นห้องที่ควรจัดให้ถูกที่ถูกตำแหน่งเพราะนอกจากจะทำให้เกิดสุขลักษณะที่ดีแล้ว และการบิวอิ้นยังถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นดีที่จะช่วยให้ห้องดูดีขึ้น


การบิ้วอินห้องครัวในคอนโด

เรามาดูกันว่าการบิ้วอินห้องครัว ในคอนโดต้องมีสิ่งที่ควรให้ความสำคัญอะไรบ้าง


1.ขนาดพื้นที่

ขนาดพื้นที่ถือเป็นเรื่องที่ต้องนึกถึงเป็นอย่างแรกสำหรับการที่จะมีเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินในคอนโด เพราะคอนโดมักจะมีพื้นที่จำกัดทำให้ไม่มีพื้นที่สำหรับการบิ้วอิน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะแก้คือการด้วยการใช้ชุดครัวสำเร็จรูปที่เลือกตามขนาดของคอนโโและส่วนใหญ่มักจะเป็นขนาดเล็ก ซึ่งข้อเสียของชุดครัวสำเร็จรูปคือตัวชุดจะไม่สวยงามและไม่เข้ากับพื้นที่ได้ดีเหมือนกันกับบิ้วอิน


2.รูปแบบชุดครัวบิ้วอินที่ต้องการ

การทำชุดครัวบิ้วอินในคอนโดหรือในห้องที่มีพื้นที่จำกัดที่ผ่านมาคุณอาจคุ้นเคยกับการวางผังเคาน์เตอร์ครัว โดยยึดหลักสามเหลี่ยมนั่นคือ เตา อ่างล้างจาน และตู้เย็น ควรวางในตำแหน่งมุมของสามเหลี่ยม ซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบเดิมที่ห้องกินข้าวแยกกับห้องครัว แม่เป็นแม่บ้านอยู่บ้านคนเดียว จ่ายตลาดบ่อย และไม่มีปาร์ตี้ แต่ทุกวันนี้ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ชีวิตในคอนโดได้ถูกจำกัดด้วยขนาดของพื้นที่ จึงไม่จำเป็นต้องยึดติดกับการว่าชุดครัวของคุณต้องเป็นตัวแอล ต้องเป็นตัวไอ ต้องเป็นตัวยู ต้องเป็นสามเหลี่ยม เอาแค่ว่าทำออกมาแล้วสามารถใช้งานได้จริง และสวยงามเท่านั้นเป็นพอ


การบิ้วอินห้องครัวในคอนโด

3.สไตล์ชุดครัวบิ้วอินที่ต้องการ

สไตล์ของชุดครัวบิ้วอินมีหลากหลายสไตล์ แต่ที่เห็นว่าจะเหมาะกับคอนโดมากที่สุดก็คงจะเป็นสไตล์โมเดิร์นซึ่งที่มาแรงมากในทุกวันนี้คือ BLACK & WHITE เพราะว่าเป็นสไตล์ที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ที่ดูแล้วไม่เบื่อ หรือถ้าคุณชื่นชอบสไตล์อื่นก้มีให้เลือกอีกมากมาย เช่น สไตล์มินิมอล โทนสีขาว โดยมีเคาน์เตอร์บาร์เป็นจุดศูนย์กลางภายในห้องครัว, สไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style) ซึ่งเป็นการตกแต่งที่เรียบง่าย สบายตา, สไตล์คลาสสิค ที่ดูแล้วสบายตา แฝงไปด้วยเสน่ห์ของไม้, สไตล์ลอฟท์ ซึ่งเน้นโทนสีเทา และผสมผสานรหว่างโมเดิร์นและคลาสสิคได้อย่างลงตัว, สไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันเพราะดูแล้วสบายตา มีเสน่ห์น่ามอง


4.การเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ในห้องครัว

แน่นอนว่าชุดครัวบิ้วอินในคอนโดคงใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ในห้องครัวแบบเต็มสูบเหมือนกับชุดครัวบิ้วอินตามบ้านหรือทาวเฮ้าส์ไม่ได้ ซึ่งที่แนะนำก็คือเครื่องดูดควันให้เลือกเป็นแบบสลิมไลน์หรือแบบมาตรฐานเพราะว่าสามารถติดตั้งได้ทั้งแบบหมุนเวียนอากาศภายในหรือแบบต่อท่อนำอากศออกด้านอก ส่วนเตาก็เลือกเป็นแบบเตาไฟฟ้า 2 หัว ซึ่งจะเป็นแบบเตาเพลทไฟฟ้า เตาไฟฟ้าฐานเซรามิค เตาอินดัคชั่น ก็ตามแต่ที่คุณชอบ ส่วนอ่างล้างจานก็เลือกเป็นแบบ 1 หลุมไม่มีที่พักหรือแบบ 1 หลุม 1 ที่พักขนาดเล็กก็พอ แต่ถ้าห้องครัวที่มีขนาดพื้นที่เพียงพอสำหรับการติดตั้งเตาอบไฟฟ้า  ไมโครเวฟ เครื่องล้างจาน เครื่องซักผ้า ก็ยิ่งดีเพราะจะทำให้ห้องครัวสามารถทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลายและครบครันในจุดเดียว


ซึ่งที่กล่าวมาเป็นข้อแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการบิ้วอินห้องครัวให้เหมาะสมกับคอนโดแบบเบื้องต้น แต่ถ้าคุณต้องการวิธีการที่หลากหลายกว่านี้ก็สามารถหาข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ หรือหนังสือที่เกี่ยวกับการบิ้วอินชุดครัว เพราะจะทำให้เกิดไอเดียต่างๆมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อเข้ามาได้โดยตรงที่ LAVAREDO ทีมงานทุกคนยินดีให้คำปรึกษาและดูแลลูกค้าทุกท่านจากใจ



อ้างอิงบทความจาก : LNW

 

สนใจทราบข้อมูลเพื่มเติมติดต่อได้ที่ :


ความคิดเห็น


bottom of page