top of page

ห้องครัวยอดนิยมทั้ง 3 แบบ (I-L-U shape)

ครัวไม่เพียงแค่เป็นสถานที่สำหรับการทำอาหารเพื่อความหิวของเราเท่านั้น แต่เป็นจุดศูนย์กลางของครัวเรือนที่มีบทบาทที่สำคัญไปไม่น้อยในการเชื่อมโยงครอบครัวและสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแรงขึ้นด้วยกัน เพราะห้องครัวเป็นหัวใจของบ้าน จึงจำเป็นที่เราควรจะมีครัวที่ดี แล้วครัวที่ดีต้องเป็นอย่างไง? ครัวที่มีอุปกรณ์ครบ หรือครัวที่เคลื่อนไวได้อย่างสะดวกสบาย แต่เชื่อไหมคะ คำตอบสุดท้ายก็คือ ครัวที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งาน และนั้นคือคำตอบใช่ที่สุด แต่ครัวที่เหมาะสมเป็นอย่างไง วันนี้จะพาทุกคนมาดูกันว่า ครัวยอดนิยมทั้ง 3 แบบ (I-L-U) เนี้ยแบบไหนเหมาะสมสำหรับผู้ใช้งานค่ะ


ครัวรูปตัว I Shape

ห้องครัวขนาดไซด์ที่เล็กที่สุดจากครัวทุกรูปแบบมักจะเป็นที่นิยมสำหรับคอนโดหรือห้องชุดที่มีขนาดพื้นที่ในส่วนของตัวห้องค่อนข้างจำกัด โดยส่วนใหญ่แล้วพื้นที่จะมีความยาวไม่เกิน 3 เมตร ของทุกอย่างจะถูกเก็บไว้เป็นแนวฝั่งเดียวกันหมด ซึ่งจะทำให้ดูมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย


ครัวรูปตัว I Shape

ครัวรูปตัว L Shape

ห้องครัวขนาดไซด์กลางเหมาะสำหรับบ้านที่มีขนาดพื้นที่กว้างกว่าขนาดเล็กขึ้นมา นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในหลายประเทศ เหมาะสำหรับบ้านพักอาศัย ลักษณะเคาน์เตอร์จะเข้ามุมเพื่อให้พื้นที่ส่วนกลางห้องโล่ง หลายๆท่านก็มักจะเพื่ม island ตรงกลางให้พอดีกับตัวครัว


ครัวรูปตัว L Shape

ครัวรูปตัว U Shape

ห้องครัวขนาดใหญ่เหมาะสำหรับบ้านพักอาศัยที่มีขนาดพื้นที่เยอะพอสมควร สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 2 คนขึ้นไป ลักษณะของครัวจะเป็นเคาน์เตอร์ที่ล้อมรอบตัวผู้ใช้งานและถือว่าเป็นครัวที่ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างครบครัน


ครัวรูปตัว U Shape

เห็นไหมคะ ว่าห้องครัวที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานนั้นมีความแตกต่างกันตามความถนัดและข้อจำกัดของที่อยู่อาศัยของแต่ละคน สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมให้ลองเข้ามาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่โชว์รูม ดีไซน์วิลเลจ บางนา หรือมาหาได้ที่บริษัท Lavaredo ค่ะ

 

หรือติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นดีๆได้ที่





Comentarios


bottom of page